Quay lại

TP.HCM giải quyết nhiều thủ tục đầu tư trong một ngày làm việc

Ban Quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza) vừa có báo cáo UBND Thành phố về việc rà soát thủ tục hành chính tiếp nhận và giải quyết trong một ngày làm việc.

Doanh nghiệp chờ làm thủ tục tại một cơ quan hành chính ở TP.HCM

Hepza cho biết, tháng 11/2022, UBND TP.HCM đã phê duyệt danh mục thủ tục hành chính giải quyết trong một ngày làm việc, trong đó có 5 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Hepza.

Cụ thể là thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; thủ tục ngừng hoạt động dự án (nhà đầu tư quyết định ngừng); thủ tục đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư; thủ tục cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay thủ tục cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam đã chuyển về Sở Lao động Thương binh và Xã hội theo Nghị định số 70/2023/NĐ-CP. Vì vậy, Hepza không còn thẩm quyền cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại khu công nghiệp. 

Giữa tháng 10/2023, Hepza có tờ trình gửi UBND TP.HCM đề xuất tái cấu trúc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong 1 ngày làm việc (thay vì 3 ngày) đối với 6 thủ tục liên quan đến điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp góp vốn mua cổ phần, chia tách, sáp nhập dự án.

Ngoài ra, Hepza đề xuất thêm một thủ tục hành chính giải quyết trong một ngày làm việc là thủ tục cấp lại hoặc hiệu đính giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ban Quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM cho biết, sẽ trình Chủ tịch TP.HCM đề nghị tái cấu trúc đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Hepza trong tháng 2/2024.

Nguồn: Báo Đầu tư