Quay lại

Giá trị xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam trong tháng 3 đạt 380 triệu USD

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Trong tháng 1 và tháng 2 năm nay, tổng xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam sang Trung Quốc trị giá khoảng 352,83 triệu USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 62,5% tổng xuất khẩu sản phẩm của cả nước.

Việt Nam cũng đã xuất khẩu sang các thị trường Hoa Kỳ, Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đáng chú ý là xuất khẩu sang các thị trường như Đài Loan, Úc và Malaysia đều tăng vọt. Giá trị xuất khẩu sang Đài Loan đạt 12,87 triệu USD, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm trước; sang Australia đạt 11,9 triệu USD, tăng 30,6%; sang Malaysia đạt 9,2 triệu USD, tăng 32,5%.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xuất khẩu nông sản của Việt Nam vẫn rất sôi động trong 3 tháng đầu năm 2021. Có được kết quả trên là nhờ kiểm soát hiệu quả vì thế các hoạt động xuất khẩu không bị cản trở. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam chỉ đạt 3,26 tỷ USD, giảm gần 13% so với năm 2019.

(theo Fresh Plaza – TL, ITPC)