Quay lại

Các công ty Việt Nam được Amazon thúc đẩy để trở thành thương hiệu

Nếu doanh số đạt được thông qua kênh bán hàng trực tiếp toàn cầu của Amazon theo đúng kế hoạch, mục tiêu có 30 thương hiệu dệt may đẳng cấp thế giới của Việt Nam trong 9 năm tới có thể trở thành hiện thực. Các công ty ở Việt Nam, nước xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ tư trên thế giới, đã phải vật lộn để thực hiện chuyển đổi từ doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) sang doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

Bán sản phẩm thông qua Amazon, ngay cả khi khối lượng không lớn, đang được coi là cơ hội tuyệt vời để xây dựng thương hiệu riêng. Các sản phẩm may mặc của Việt Nam được công nhận về chất lượng, giá cả hợp lý và phù hợp với yêu cầu của người tiêu dùng tại nhiều thị trường phương Tây.

Trong khi đó, Amazon Global Selling - Châu Á sẽ đầu tư vào các công nghệ và giải pháp thông minh để hỗ trợ các công ty tại Việt Nam. Trước đó, họ đã thành lập một nhóm tại quốc gia Đông Nam Á để giúp các doanh nghiệp địa phương truy cập trực tiếp vào 300 triệu tài khoản người mua, bao gồm hơn 100 triệu khách hàng chính tại nhiều thị trường quốc tế của Amazon.

(theo Fibre2fashion – TL, ITPC)